เล่าเรื่องเป็น... จากรากเหง้านำมาเล่าเป็นเรืองราวในเมนูร้านอาหาร






การรีแบรนด์ร้านอาหาร  โดยหลักๆ จะประกอบด้วย 3 ส่วนด้วยกัน คือ
1. การออกแบบตัวโครงสร้างร้านทั้งธีมรวมให้มีสไตล์ชัดเจน  ประกอบด้วยงานสถาปนิก อินทีเรียด์และกราฟฟิกดีไซน์สิ่งพิมพ์ทั้งหมด
 
 2.ตัวสินค้าของร้านอาหารคือเมนูหน้าตาอาหาร  ไม่ใช่งานอินทีเรียด์ร้าน ฉะนั้่นรูปอาหารต้องนำเสนอให้คนอยากทาน โดยเฉพาะเมนูอาหารหลายเมนูที่มีสีสันต่างกัน เมื่อมาอยู่รวมกันในสิ่งพิมพ์หน้าเดียว  จะทำอย่างไรให้เรียบง่าย ไม่รกรุงรัง เพราะต้องมีชื่อเมนูไทย อังกฤษ และอาจจะจีนด้วย

 3. ตัวบุคคลเจ้าของร้านอาหาร ลุคส์ต้องไปในทิศทางเดียวกับของคอนเซ็ปท์งานทั้งหมด เพื่อให้การขับเคลื่อนแล้วสื่อสารได้อย่างมีอัตลักษณ์แห่งแบรนด์ชัดเจน

  ส่วนที่เหลือไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาก็จะบอกตัวตนที่มาที่ไปของร้าน      ฉะนั้นการทำรีแบรนด์ร้านอาหารก็มักจะดูทั้งระบบ  และที่เพิ่มเติมออกมาคือคนทำแบรนด์ก็จะต้องทำหน้าที่เป็นตัวกลางให้เจ้าของร้านอาหารได้พบกับสือมีเดียโดยตรง     และการส่งผลงานออกแบบไปประกวดเวทีสิ่งพิมพ์ระดับโลกให้กับร้านนั้นๆ    รวมไปถึงการเลือกใช้นักแปลภาษาอังกฤษที่เชี่ยวชาญด้านสายอักษรศาสตร์ เพื่อให้เเนื้อหามีคุณค่าสูงสุดนั่นเอง

Food Branding by Karb Studio. Tel. 081-612 8853

ความคิดเห็น