BANANA : FARM & FOOD BRANDING

สินค้าการเกษตรและภาคธุรกิจอาหาร จะทำอย่างไรให้ดูอ่อนโยนและเข้าสู่โหมดสินค้าไลฟ์สไตล์จำพวกแฟชั่น และดีไซน์ให้ได้ ง่ายนิดเดียวครับ แค่นำเสนอวิธีจัดการดีไซน์ใหม่ ด้วยการนำเสนอภาพวาดที่ดูแล้วกินใจ เข้าถึงง่าย
อย่างการวาดภาพประกอบในแพคเกจสินค้าต่างๆ ผมขอยกตัวอย่าง แบรนด์ชั้นนำของโลก Waitrose หรือ Marks & Spencer และแม้แต่ Jamie Oliver หากท่านไปเดินตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ก็จะเห็นแพคเกจสินค้ามากมายที่ได้นำวิธีการสื่อสารสินค้าด้วยภาพวาดประกอบบนแพคเกจสินค้า
และหากท่านสังเกตให้ดีๆ ว่าภาพวาดประกอบที่ปรากฎอยู่บนแพคเกจสินค้าเกษตรและอาหารเหล่านี้ คนวาดภาพมักจะมีผลงานได้รับรางวัลการประกวดมาแล้วมากมาย เป็นตัวการันตีในเรื่องสไตล์และรสนิยม ที่นำมาใช้กับภาคธุรกิจได้จริง สื่อสารเข้าถึงอย่างจับใจ
เมื่อภาพวาดประกอบผสมผสานเข้ากับภาพถ่ายของสถานที่ และภาพถ่ายเจ้าของกิจการที่อยู่ในพื่นที่ผลิต เช่น ฟาร์มเกษตร หรือในโรงงานแปรรูป สิ่งเหล่านี้จะทำให้การสื่อสารรับและส่งกันได้อย่างเบ็ดเสร็จสวยสมบูรณ์
การสื่อสารแบบนี้มักจะปรากฏให้เห็นประจำ หากท่านเป็นแฟนคลับนิตยสาร Country Living / British Edition ที่เน้นการสื่อสารแนวอารมณ์เป็นหลัก มีภาพเล่าเรื่องที่ครบถ้วน Farm to Table เริ่มจากฟาร์ม และผลผลิตเข้าสู่ห้องครัว ในมุมของบ้านที่สวยงามกลมกลืนกัน กลายเป็นอาหารแต่ละจาน และมีภาพแพคเกจสินค้ามากมายเป็นส่วนประกอบ และที่สำคัญคือมีตัวบุคคลเป็นผู้เล่าเรื่อง อาจจะเป็นผู้ประกอบการเอง
อารมณ์และรสนิยมเป็นสิ่งสำตัญ ที่จะสื่อสารอะไรก็ตามที่เลียนแบบธรรมชาติ ให้คล้ายและเสมือนจริงที่สุด มีเรื่องของสไตล์ใส่ลงไปด้วย และสื่อสารทีตรงไปตรงมา มีชีวิตชีวา สิ่งเหล่านี้จะทำให้สินค้าจำพวกการเกษตรและธุรกิจอาหาร กลายเป็นสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ และแฟชั่นได้ไม่ยาก
ถ้าสื่อสารสินค้าการเกษตรและธุรกิจอาหารได้ไม่ถึง การตีค่าก็จะเป็นเพียงแต่ของกิน ของใช้ในห้องครัว แค่ตอบโจทย์ปัจจัยสี่ ไม่มีวันที่จะกลายเป็นเครื่องประกอบฉาก ของแต่งบ้านห้องครัว หรือสินค้าที่ทำให้ภูมิใจได้เมื่อครอบครอง
สนใจการปั้นแบรนด์ใหม่ให้ปัง หรือรีแบรนด์เก่าให้มีออร่า ทางด้านสินค้าการเกษตรและธุรกิจอาหาร ติดต่อ Karb Studio. Tel. 081-6128853

ขอบคุณครับ
ขาบ สตูดิโอ








ความคิดเห็น