Food Advertising Agency Services by KARB STUDIO


การแข่งขันธุรกิจอาหารเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  ผู้ประกอบการต่างดิ้นรน ค้นหากลยุทธ์การต่อสู้ เพื่อความอยู่รอด  สร้างความต่างของสินค้าและบริการในท้องตลาด แต่สุดท้ายหลายคนก็ต้องกลับมาใช้กลยุทธ์เดิมๆในการแข่งขัน เช่น การลดราคา การแจกของแถม หรือการพัฒนาสินค้าให้มีความอร่อยถูกปาก
สุทธิพงษ์ สุริยะ แห่งขาบสตูดิโอ เจ้าของธุรกิจให้บริการด้านการสร้างภาพลักษณ์และแบรนด์ดิ้ง ให้กับธุรกิจอาหารโดยเฉพาะ ในฐานะที่ทำอาชีพฟู้ดสไตลิสต์มากว่า 10 ปี ทำให้มองเห็นจุดอ่อนหรือปัญหาของธุรกิจประเภทอาหาร และผู้ประกอบการในเมืองไทยที่จะก้าวสู่ตลาดโลก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ นั่นคือ ภาพลักษณ์ และสไตล์ที่งดงามอย่างมาตรฐานสากล เพื่อสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคเกิดอารมณ์และความประทับใจนั่นเอง
เอเจนซี่งานโฆษณาอาหาร เน้นให้บริการรูปแบบรับเป็นที่ปรึกษาและถือเป็นการแบรนด์ดิ้งอาหารไปในตัว สำหรับบริษัทผู้ผลิตอาหาร ที่ต้องการผลักดันสินค้าให้เติบโตก้าวสู่ตลาดต่างประเทศอย่างรวดเร็ว ซึ่งขาบสตูดิโอ ให้บริการมีหลายรูปแบบ อาทิ
1.  งานที่ปรึกษา  ด้านภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจอาหาร
โดยจะรับเป็นที่ปรึกษาแบบส่วนตัวให้กับผู้ประกอบการ และบริษัทในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ตามแบบมาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมเพิ่มรสนิยม และใส่สไตล์ให้กับธุรกิจอาหารนั้นๆ โดยให้บริการ 2 รูปแบบคือ
1.1  นั่งประจำออฟฟิศเฉพาะบางวัน เพื่อร่วมคิดและทำงานกับทีมฝ่ายบริหาร ฝ่ายการตลาด และทีมกราฟฟิกประจำบริษัท เพื่อกำหนดแผนงานในระยะยาว
1.2  ที่ปรึกษาบริษัทประจำทุกเดือน ร่วมให้ความคิดเห็นและคำแนะนำ ด้านสไตล์ประจำบริษัท และที่ปรึกษาส่วนตัวสำหรับผู้บริหาร ก่อนเผยแพร่ผลงานออกสู่สาธารณะ
2.  งานออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร
นำเสนอรูปแบบงานที่ต้องการสื่อสารเน้น ความเรียบง่าย โก้ คลาสสิก ด้วยการเข้าใจและเข้าถึง มองเห็นความงามของวัตถุดิบและสินค้าเป็นอันดับแรกเสมอ ก่อนที่จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการออกแบบต่อไป เพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เน้นอารมณ์แนวแมกกาซีน ที่ผสมผสานเรื่องไลฟ์สไตล์ ชีวิตของผู้คนมาเป็นส่วนคิดงานเสมอ ไม่เน้นการจัดฉาก หรือโฆษณาชวนเชื่อมากเกินความเป็นจริงนั่นเอง นอกจากนี้ สุทธิพงษ์ สุริยะ ยังเป็นกรรมการตัดสินงานประกวดบรรจุภัณฑ์อาหารและเป็นอาจารย์พิเศษให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆมากมาย
   
3.  งานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์อาหาร
ด้วยประสบการณ์ที่ทำงานคลุกคลีอยู่กับแมกกาซีนแนวไลฟ์สไตล์ชั้นนำมากมาย ได้นำวิธีแนวคิด รูปแบบการทำงานมาปรับใช้กับธุรกิจประเภทอาหาร เน้น Lifestyle Marketing ทั้งนี้เพื่อให้สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทอาหารเกิดความสวยงามและมากไปด้วยรสนิยม อาทิ คู่มือแนะนำกิจการบริษัท ตำราอาหาร โบรชัวน์ เมนูรายการอาหาร ซึ่งผลงานเขียนของ  สุทธิพงษ์ สุริยะ ได้คว้ารางวัลจากงานประกวดเวทีตำราอาหารโลก Gourmand World Cookbook Awards ประเทศสเปน มาแล้วถึง 3 ปีซ้อนติดต่อกันกับ 10 รางวัลดีเด่นระดับโลก ( ปี 2550-2552) ถือเป็นคนไทยคนแรกและเป็นเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น
4.  งานออกแบบและตกแต่งหน้าตาอาหารเชิงธุรกิจ
ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรม ที่ต้องการพัฒนาเชฟ พ่อครัว แม่ครัวหรือพนักงาน ขาบสตูดิโอมีผู้ชำนาญการสอน ในรูปแบบใช้งานได้จริง เน้นการสอนภาคปฏิบัติในห้องครัวของที่ร้าน พร้อมลงมือปฏิบัติงานจนเป็นที่พึงพอใจ เหมาะสำหรับธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรมที่ต้องการสร้างมูลค่าเพิ่มความแตกต่างและโดดเด่นให้กับธุรกิจ
5.  บริการงานรูปแบบเฉพาะกิจ
การนำภาพลักษณ์มาเป็นส่วนสำคัญ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจอาหารเติบโตก้าวสู่ตลาดสากล อาทิ ธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ธุรกิจแฟรนไชส์  ธุรกิจเอสเอ็มอี หรืองานมหกรรมอาหารระดับโลก THAIFEX - World of Food Asia ผู้ผลิตสินค้าอาหารที่ต้องการสร้างความโดดเด่นให้กับบู้ธ หรือการนำภาพถ่ายอาหารมาตกแต่งบู้ธให้สวยงาม มีชีวิตชีวา สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บู้ธน่าสนใจไม่น้อย ที่ขาบสตูดิโอ มีบริการด้านนี้โดยเฉพาะ

สนใจในบริการดังกล่าว  ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-274-7664  มือถือ 081-612-8853หรือ www.karbstyle.com

ความคิดเห็น